Tuesday, July 21, 2020

“อินเลญา” ที่พักหย่อนใจกับวิวทะเลสาบและขุนเขา ธรรมชาติมนุษย์รังสรรค์จากการขุดหน้าดินไปขาย - ผู้จัดการออนไลน์

sumibar.blogspot.com


บนเนื้อที่ 100 ไร่ และกว่า 50% เป็นบ่อน้ำที่ถูกขุดเพื่อนำหน้าดินไปขายหากมองผิวเผินหลายคนอาจคิดว่าคงทำประโยชน์ไม่ได้มากนัก แต่สำหรับครอบครัว “พุ่มนาค” เคยคิดเนรมิตเป็นโครงการหมู่บ้านจัดสรรแต่ติดปัญหาหลายด้านจึงเปลี่ยนทำที่พักแทนแต่ไม่มีร้านอาหารจึงเริ่มจากการทำร้านอาหารก่อน สุดท้ายกลายเป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ ในอำเภอเมืองราชบุรี ที่แวดล้อมไปด้วยทะเลสาบขุนเขาที่พักและร้านอาหารรสชาติระดับเชฟชื่อดัง ภายใต้ชื่อ "อินเลญา" (INLAYA) ที่สุดแห่งการพักผ่อนในบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติ


เรียกได้ว่าเป็นอีกหนุ่มไฟแรงที่น่าจับตามองสำหรับ นายสกรรจ์ พุ่มนาค ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นผู้จัดการอินเลญา ที่พัก สไตล์รีสอร์ท แวดล้อมไปด้วยขุนเขาและทะเลสาบ ซึ่งเขาออกตัวก่อนว่าไม่ได้มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านการบริหารโรงแรมมาก่อนแต่เมื่อต้องเข้ามาสานต่อธุรกิจของครอบครัว จึงงัดความรู้ที่เรียนมาทางด้านการออกแบบโฆษณาสื่อสิ่งพิมพ์ที่หวังจะมาช่วยสานต่อธุรกิจเดิมของครอบครัวนำมาบริหารธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารแทน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแต่เขาอาศัยใจรักในการออกแบบให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ ทำให้ อินเลญา ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่หย่อนใจ ถูกใจคนเมืองที่ต้องการสถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก ซึ่งอินเลญาคือคำตอบที่ดีที่สุด


"เราเริ่มจากการเปิดร้านอาหารก่อนประมาณ 2 ปี เป็นอาหารไทยฟิวชั่นพื้นบ้านและต่างชาติ โดยผ่านการคัดสรรส่วนผสมวัตถุดิบคุณภาพดีจากแหล่งต่างๆ นำมาปรุงรสด้วยสูตร แต่ด้วยแลนด์สเคป ของพื้นที่แห่งนี้ มีทั้งบ่อน้ำและขุนเขา ช่วงเย็นมีพระอาทิตย์ตกดินอยู่หลังเขา ซึ่งเหมาะกับการเป็นที่พัก เราจึงพัฒนาเรื่อยมาทำให้อินเลญาแวดล้อมไปด้วยอาหาร ที่พัก แหล่งกิจกรรมสันทนาการของครอบครัว เช่น ขี่จักรยาน พายเรือ ว่ายน้ำ พื้นที่เอ้าท์ติ้ง ห้องสัมมนาจุได้ 50-70 คน โต๊ะสนุกเกอร์ ฟาร์มผักออร์แกนิก และในเร็วๆ นี้จะเปิดคาเฟ่ เพื่อเชื่อมร้านอาหาร ที่พัก และคาเฟ่ เข้าด้วยกัน”


และล่าสุดยังเนรมิตเกาะกลางทะเลสาบเป็นพื้นที่จัดงานแต่งงานท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติก ที่แวดล้อมไปด้วยขุนเขา สามารถชมพระอาทิตย์ตกไปได้ในคราวเดียวกัน สามารถรองรับแขกมาร่วมงานได้ประมาณ 250 คน ซึ่งเกาะกลางทะเลสาบแห่งนี้ ก็เกิดจากการขุดหน้าดินไปขายนั่นเอง โดยโครงการในส่วนของเวดดิ้งนั้น ทางผู้บริหารอินเลญา ได้รับการสนับสนุนจาก “ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย” หรือ SME D Bank ในเรื่องเงินทุน นำมาพัฒนาและขยายต่อเติมในส่วนนี้ ทำให้ธุรกิจมีความครบวงจรมากขึ้น แถมยังใช้พื้นที่ที่มีอยู่ในเกิดประโยชน์สูงสุด


ขณะที่ในส่วนของห้องพัก เปิดให้บริการประมาณ 30 ห้อง โดยแบ่งวิวออกเป็น 2 ฝั่ง คือวิวทะเลสาบและวิวป่าไม้โดยแต่ละห้องพักตกแต่งด้วยสไตล์ที่เรียบง่ายเปิดกว้างด้วยกระจกบานใหญ่ให้สัมผัสกับวิวธรรมชาติจากปลายเตียงผสานการใช้โทนสีของห้องที่กลมกลืนกับธรรมชาติให้ความรู้สึกที่โล่งและสบายตา โดยโซนห้องพักจะอยู่ด้านในสุดของรีสอร์ทซึ่งสามารถมองเห็นวิวทะเลสาบในมุมที่กว้างที่สุดและสามารถนอนดูพระอาทิตย์ตกดินหลังหุบเขาจากปลายเตียงได้เลย


จากจุดเด่นที่กล่าวมานั้น ของอินเลญา ที่ขายธรรมชาติมีธรรมชาติใกล้เมือง โดยไม่ต้องออกไปไกลถึงอำเภอสวนผึ้ง ทำให้ที่ผ่านมากลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มครอบครัววัยรุ่น และกลุ่มลูกค้าที่ตั้งใจมารับประทานอาหารพร้อมฟังดนตรีสด ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่เมื่อรัฐบาลปลดล็อคจากสถานการณ์โควิด19 ลูกค้ากลับมาใช้บริการเกินความคาดหมาย ที่พักถูกจองเต็มแทบทุกวัน ส่วนร้านอาหารก็มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุนไม่ขาดสาย แถมยัง ซื้อมะเขือเทศ ของฟาร์มอินเลญา ที่หนุ่มเจ้าของธุรกิจ รับประกันในเรื่องรสชาติหวานกรอบอร่อย แถมยังเป็นมะเขือเทศออร์แกนิก อย่างแท้จริงติดไม้ติดมือกลับไป อีกด้วย


สำหรับเทรนด์ที่พักในอนาคต ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง แย้มว่า เรื่องราคาเป็นปัจจัยสำคัญที่สุด จะต้องไม่แพง เน้นธรรมชาติทำให้ไม่เบื่อง่าย มีมุมถ่ายรูปให้เลือกหลากหลาย เน้นดึงจุดเด่นที่ธรรมชาติรังสรรค์มาเป็นจุดขายให้มากที่สุด เพื่อสร้างความแตกต่าง ขณะเดียวก็ต้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจรเพื่อให้ลูกค้าใช้จ่ายในพื้นที่ให้มากที่สุด รวมถึงต้องให้ความสำคัญกับช่องทางการทำตลาดในแบบออนไลน์ เพราะเป็นเทรนด์ที่ผู้ประกอบการหลีกเลี่ยงไม่ได้

ติดต่อ : 096-879-4875, 032-206179
Facebook : InlayaRatchaburi
www.Inlayaratchaburi.com
* * * คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า "SMEsผู้จัดการ" รับข่าวสารในแวดวงธุรกิจเอสเอ็มอีที่สมบูรณ์แบบที่สุด และร่วมสนุกกับกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมายคลิกที่นี่เลย!! * * *


Let's block ads! (Why?)



"โดยธรรมชาติ" - Google News
July 22, 2020 at 09:18AM
https://ift.tt/30AzHFV

“อินเลญา” ที่พักหย่อนใจกับวิวทะเลสาบและขุนเขา ธรรมชาติมนุษย์รังสรรค์จากการขุดหน้าดินไปขาย - ผู้จัดการออนไลน์
"โดยธรรมชาติ" - Google News
https://ift.tt/3cniaVt
Share:

0 Comments:

Post a Comment