Sunday, July 26, 2020

ชวนเที่ยวธรรมชาติ สูดโอโซนอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ - ช่อง 7

sumibar.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - ชวนเที่ยวชมธรรมชาติ สัมผัสผืนป่า สูดโอโซน อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก

บรรดานักท่องเที่ยวต่างก็ชื่นชมธรรมชาติผืนป่าที่เขียวขจี และสัมผัสความสดชื่นสวยงามของน้ำตกพาเจริญ ภายในอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ พื้นที่อำเภอพบพระ จังหวัดตาก อย่างใกล้ชิด จนหลายคนอดไม่ได้ที่จะหยิบมือถือขึ้นมาบันทึกภาพเป็นที่ระลึก 

สำหรับน้ำตกพาเจริญแห่งนี้ เป็นน้ำตกหินปูนที่มีชั้นน้ำตกทั้งขนาดใหญ่และเล็กลดหลั่นกันลงมารวมทั้งหมด 97 ชั้น เป็นแหล่งต้นน้ำลำธารที่มีน้ำไหลตลอดปี อยู่ในผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ และเป็นต้นกำเนิดของห้วยแม่ละเมา ตั้งอยู่ริมถนนหลวงไม่ไกลจากตัวเมืองแม่สอดมากนัก นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ที่มีผู้คนแวะเวียนมาพักผ่อนหย่อนใจ อย่างไม่ขาดสาย

ไปต่อกันที่การท่องเที่ยวธรรมชาติและผืนป่าในพื้นที่ภาคใต้ กับบรรยากาศการล่องแก่งน้ำตกวังสายทอง อำเภอละงู จังหวัดสตูล โดยตลอดทั้งวันของเมื่อวานนี้ (26 ก.ค.) มีบรรดานักท่องเที่ยวมานอนแช่น้ำพักผ่อนหย่อนใจและล่องแก่งกันอย่างสนุกสนาน

โดยพาดผ่านหุบเขาที่คดโค้งไปมา ซึ่งมีทั้งแก่งเล็กแก่งใหญ่ และชายฝั่งที่เป็นผาหินปูนสูงชัน ท่ามกลางความสดชื่นชุ่มฉ่ำ กระแสน้ำไหลแรง และใสสะอาด ภายใต้ร่มไม้ของผืนป่านานาพันธุ์ตลอดระยะทางกว่า 7 กิโลเมตร โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างก็เดินทางกันมาเป็นครอบครัวและกลุ่มเพื่อน

ส่วนการท่องเที่ยวธรรมชาติขุนเขาและสายน้ำในพื้นที่ภาคอีสานก็มีความคึกคักไม่แพ้กัน โดยในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจุดชมวิวสกายวอล์ก ภายในวัดผาตากเสื้อ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นแลนด์มาร์กสำคัญแห่งหนึ่งของจังหวัดอย่างไม่ขาดสาย โดยจุดนี้อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 500 เมตร สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ ริมสองฝั่งแม่น้ำโขงทอดยาวสุดสายตา และมองเห็นเมืองสังข์ทอง และแขวงกำแพงนครหลวงเวียงจันทน์ ที่อยู่ฝั่งประเทศลาวได้อย่างชัดเจน

Let's block ads! (Why?)



"โดยธรรมชาติ" - Google News
July 27, 2020 at 08:09AM
https://ift.tt/2WXJiFT

ชวนเที่ยวธรรมชาติ สูดโอโซนอุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ - ช่อง 7
"โดยธรรมชาติ" - Google News
https://ift.tt/3cniaVt
Share:

0 Comments:

Post a Comment