Monday, August 31, 2020

เด็กบุกดวงเมืองถอย - ไทยรัฐ

sumibar.blogspot.com

ก่อนอื่นใดเลย เทียบกันระหว่างคน 2 วัย ฝั่ง “Baby boomers” ที่จัดงานรวมพลังกึ่งอีเวนต์ในห้องประชุม ใช้เวลานัดล่วงหน้าเป็นสัปดาห์ ขณะที่เด็กรุ่นใหม่ “เจน Z” นัดกันถี่ยิบแบบวันต่อวัน กระจายไปทั่วประเทศ นักเรียน นักศึกษา ใช้เวลาไม่นานในการรวมพลยกระดับมวลชน

โดย “ความเป็นธรรมชาติ” ม็อบรุ่นใหม่กับมวลชนรุ่นเดอะ

มันย่อมส่งผลสั่นสะเทือนรุนแรงแตกต่างกัน

และว่ากันด้วยเงื่อนไขทางธรรมชาติเหมือนกัน มันก็โยงไปที่สัญญาณสดๆร้อนๆแปรรหัสจากที่เพจประชาสัมพันธ์ของกองทัพบกที่ใช้ชื่อ “SMART soldier strong ARMY” โชว์ช็อตที่ “บิ๊กแดง” พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ชู 2 นิ้ว ชื่นชมทหารชายแดนใต้บาดเจ็บ หลังทำหน้าที่ปกป้องผืนแผ่นดินไทย

พร้อมทั้งติดแฮชแท็กว่า #จะไม่ยอมให้จบที่รุ่นเรา

ตามท้องเรื่องที่จงใจโชว์ศักยภาพ “2 นิ้ว” ของจ่าฝูงกองทัพ ประกบพลานุภาพ “3 นิ้ว” นักเรียน นักศึกษา ปั่นแฮชแท็ก # จะไม่ยอมให้จบที่รุ่นเรา เบิ้ลบลัฟ แฮชแท็ก # ให้มันจบที่รุ่นเรา

อารมณ์ที่มองได้ว่า ท้าประชันตามจังหวะประจันหน้า

เทียบกันตรงหน้า โดยภาวะทางกายภาพ ฝั่งตีธง “ให้มันจบที่รุ่นเรา” นักเรียน นักศึกษา เจน Z อายุแค่ 10–20 ยังเหลือพลังและเวลาอีกยาวนาน ส่วนฝ่ายที่ยื้อ “ไม่ยอมให้จบที่รุ่นเรา” นับถอยหลังปฏิทิน “บิ๊กแดง” จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้

หนีกฎธรรมชาติไม่พ้น นี่คือจุดที่คน “เจน Z” เป็นต่อ “Baby boomers”

คนแก่สู้ไป ถอยไป เด็กรุ่นใหม่บุกรุกคืบตามวิถีแห่งกาลเวลาและโลกที่เปลี่ยนไป

และก็เป็นอะไรที่วัดน้ำหนักกันชัดๆ โดยพลานุภาพ 3 นิ้วพลังคนรุ่นใหม่ ล่าสุด สัญญาณจากท่านผู้นำสั่งใส่เกียร์ถอยสุดซอย ชะลอจ่ายค่างวดเรือดำน้ำ เมดอิน ไชน่า ทั้งๆที่กลุ่ม “ไทยภักดี” เวทีของ Baby boomers เพิ่งประกาศให้ “บิ๊กตู่” เดินหน้าซื้อเรือดำน้ำ ห้ามเบรกตามแรงต้านของคนเจน Z

เท่านี้ก็บ่งชี้ดีกรีสถานการณ์ล่อแหลม นายกฯไม่เสี่ยงวัดดวงพลังโดยธรรมชาติของเด็กนักเรียน นักศึกษา ไต่ระดับมาถึงจุดอันตรายต่อสถานภาพเกมอำนาจ

โดยจังหวะหักมุมสวนทางกับภาวะ “ความชอบธรรม” ของ “บิ๊กตู่” และรัฐบาล 3 ป.ที่ดิ่งพสุธา ทรุดมาตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงทางการเมือง แรงป่วนในพรรคพลังประชารัฐต่อเนื่องการปรับ ครม.

การเมืองเน่าซ้ำโรคระบาด ทำสังคมเสื่อมศรัทธา เข้าทางม็อบไล่

“ภูมิคุ้มกันธรรมชาติ” วูบไป โรครุมแทรกทันที ในจังหวะ “เรือดำน้ำ” ต้องสั่งถอยกันไม่ทัน มันยังมีปมซุกงบฯ 111 ล้านบาทโผล่มาประจานซ้ำ สู้คดีเหมืองทองอัครา ย้อนคอหอยที่ “บิ๊กตู่” ประกาศขอรับผิดชอบด้วยตัวเอง จากการใช้อำนาจมาตรา 44 สิ่งปิดเหมืองจนถูกบริษัทสัญชาติออสเตรเลีย ยื่นฟ้องรัฐบาลไทย

นั่นไม่เท่ากับว่า ณ ห้วงอาถรรพณ์ดวงเมืองถอยหลัง ยัง
ต้อง
จ่อวัดดวงวัดใจกับ “คดีแห่งชาติ” ตามคิวนายวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายกรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ได้ส่งรายงานให้ “บิ๊กตู่” ตามเวลา

เสนอรื้อคดี “บอส อยู่วิทยา” ทั้งกระบวนการ

ชงฟันอดีตบิ๊กตำรวจที่เล่นกลเปลี่ยนทิศทางคดี ประธานคณะกรรมาธิการ สนช.ที่ล็อบบี้อัยการเบอร์ต้นๆ ตำรวจที่เซ็นไม่แย้งคำสั่งอัยการ โยงสปอนเซอร์สนามฟุตบอลของขาใหญ่

ล้วนแล้วแต่เครือข่ายโยง“บิ๊กบราเธอร์”

ไฟต์บังคับ ขืนมวยล้ม “บิ๊กตู่” ต้องเจอโห่ไล่หนักไปกันใหญ่.

ทีมข่าวการเมือง

Let's block ads! (Why?)



"โดยธรรมชาติ" - Google News
September 01, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/34NXXrW

เด็กบุกดวงเมืองถอย - ไทยรัฐ
"โดยธรรมชาติ" - Google News
https://ift.tt/3cniaVt
Share:

1 comment:

  1. Promo Fans^^poker :
    - Bonus Freechips 5.000 - 10.000 setiap hari (1 hari dibagikan 1 kali) hanya dengan minimal deposit 50.000 dan minimal deposit 100.000 ke atas
    - Bonus Cashback 0.5% dibagikan Setiap Senin
    - Bonus Referal 20% Seumur Hidup dibagikan Setiap Kamis

    ReplyDelete